อยู่ด้วยกันมาจนเรียกได้ว่าไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่สำหรับบ้านเราอีกต่อไปแล้ว สำหรับ Music Streaming ที่ตอนนี้ในตลาดมีให้ใช้บริการอยู่หลายเจ้า เพื่อการฟังเพลง ดูวีดีโอ และผ่อนคลายจากเรื่องเครียดที่ต้องเจอมาตลอดทั้งวัน JOOX ถือว่าเป็นแอปพลิชั่นฟังเพลงอันดับต้นๆ ที่กลุ่ม user ให้ความไว้วางใจมาตลอด 4 ปีนี้เต็ม ซึ่งในปีนี้ผู้พัฒนาย้ำความแข็งแรงของการสร้างชุมชนคนรักดนตรี ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดมิวสิคสตรีมมิ่งกันต่อด้วยฟีเจอร์และคอนเทนต์โดนๆ ไม่ว่าจะเป็น คาราโอเกะ , Live , คอนเสิร์ตจากเกาหลี และ Exclusive Content ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
JOOX กับพฤติกรรมการฟังเพลงในประเทศไทย
ครบความสำเร็จเข้าสู่ปีที่ 4 ทั้งที ก็ได้มีโอกาสฟัง คุณอ้น กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการ JOOX Music ประเทศไทย ในงาน JOOX IN PROGRESS 2019 เผยถึงสถิติการเข้าฟังเพลงพุ่งถึง 3 พันล้านครั้ง พฤติกรรมของคนที่ฟังเพลงก็เปลี่ยนจนเห็นได้ชัด ยกตัวอย่าง User ในปัจจุบันจะเน้นไปที่การฟังเพลงผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งแทนการซื้อเพลงแบบแผ่น หรือแบบที่ต้องดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่อง หรือจะเป็นเรื่องสถานที่ คนไทยจะนิยมฟังเพลงบนรถส่วนตัวขณะเดินทาง หรือช่วงเวลาอยู่ที่บ้าน และสิ่งที่น่าแปลกใจไปกว่านั้น ยังพบว่าคนไทยนิยมฟังไทยสูงถึง 89.47% ประเภทที่ได้รับความนิยม คือ เพลงป๊อบ
ความสำเร็จด้วยคอนเทนต์สุดพิเศษ จาก JOOX Music
ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่าน JOOX ได้ส่งมอบคอนเทนต์ที่ถูกกับจริตของคนไทย เริ่มตั้งแต่การถือลิขสิทธิ์เพลงไทยไว้ในคลังมากที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้ได้ฟังในสิ่งที่พวกเขาชอบและต้องการมากที่สุด การสนับสนุนศิลปินเพลงไทยทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ให้ไปถึงผู้ฟังได้ทำความรู้จัก สร้างสรรค์คอนเสิร์ตและงานประกาศรางวัลเพื่อสร้างมูลค่าและคุณค่า เป็นอีกหนึ่งสิ่งตอบแทนจากความเหน็ดเหนื่อยในการผลิตงานที่ดีที่สุดของศิลปิน ส่งตรงความสนุกจากคอนเสิร์ตแบบสดๆ ตลอดจนไฮไลท์ศิลปิน K-Pop ได้รับชมผ่าน JOOX และผิดท้ายด้วยฟีเจอร์คาราโอเกะ ที่ให้มากกว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ล่าสุดจากการเก็บรวบรวมตัวเลขผู้ใช้งานฟีเจอร์นี้มีมากถึง 55%
ข้อมูลจาก Sanook! Hitech
0 ความคิดเห็น