5 เรื่องเข้าใจผิด ที่ทำให้โทรศัพท์มือถือจากไปก่อนเวลาอันสมควร

โทรศัพท์มือถือ ก็เปรียบเสมือนกับอวัยวะที่ 33 ของร่างกายไปแล้วก็ว่าได้ เพราะทุกวันนี้เรามีความจำเป็นที่จะต้องใช้งานสมาร์ตโฟนคู่กายของเราอยู่สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อการกับคนอื่นๆ หรือใช้สืบค้นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวตประจำวัน แล้วจะทำยังไงให้มือถืออยู่กับเราไปได้นานๆ วันนี้เรามี 5 ข้อที่ผู้ใช้งานอย่างเราๆ เข้าใจผิด ดีไม่ดีจะทำให้อายุเครื่องสั้นลงเลยเชียวนะ

ปล่อยให้โทรศัพท์มือถือแบตหมด


ผู้ใช้งานบางคนก็อยากจะใช้งานให้แบตเตอรี่หมดก่อน หรือเหลือน้อยที่สุดแล้วค่อยนำไปชาร์จ เพราะเข้าใจผิดคิดว่านี่เป็นการถนอมอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ แต่ในความจริงแล้วไม่ใช่ เนื่องจากแบตเตอรี่ที่อยู่ในสมาร์ตโฟนทุกวันนี้เป็นแบบลิเธียมไอออน การปล่อยให้หมดแล้วนำไปชาร์จจะยิ่งเร่งให้ตัวแบตเสื่อม ทางที่ดีควรเหลือไม่น้อยกว่า 30%

ใช้อุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้มาตรฐาน


อุปกรณ์เสริมที่ว่านี้ก็หมายความรวมถึงสายชาร์จ อะแด็ปเตอร์ คอนเน็กเตอร์ หรืออื่นๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลที่ร้ายแรงต่อตัวเครื่องในอนาคต ขอแนะนำให้ใช้เป็นของแท้ หรือของที่ได้รับการรันตีจากผู้ผลิตว่าใช้งานกับเครื่องของเราได้เท่านั้น เวลาเลือกซื้อ ให้พิจารณาจากข้อมูลที่มีอยู่บนกล่อง

ทำเครื่องตกเป็นประจำ


ถึงแม้ว่าสมาร์ตโฟนบางรุ่นจะผลิตมาให้มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ภายนอกที่เห็นอาจจะไม่เป็นอะไร แต่สำหรับชิ้นส่วนภายในเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าได้รับความเสียหายมากน้อยแค่ไหน ฉะนั้น ควรระมัดระวังในการใช้งาน วางให้ถูกที่ เก็บให้มิดชิด เพื่อให้อุปกรณ์สื่อสารอยู่กับเราไปได้นานๆ

โทรศัพท์มือถือ

ไม่เคยจัดการความจำภายในตัวเครื่อง


สมาร์ตโฟนในยุคนี้มาพร้อมกับหน่วยความจำภายใน หรือพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลเป็นจำนวนมาก ซึ่งช่วยให้เราเก็บในสิ่งที่อยากเก็บได้มากขึ้น แต่ถ้าหากเราเกิดไม่จัดการ หรือทำความสะอาดหลังการใช้งานให้ดี ตัวเครื่องก็อาจจะช้าลงกว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากบางครั้งก็มีไฟล์ที่สร้างโดยระบบเก็บสะสมอยู่เรื่อยๆ โดยไม่ได้ใช้งาน

ไม่หมั่นตรวจสอบสภาพตัวเครื่อง



ซื้อมายังไง ก็ใช้ไปอย่างนั้น ไม่แกะออกมาตรวจสอบ หรือทำความสะอาดให้เหมือนใหม่บ้างเลย รู้หรือใหม่ว่าฝุ่น หรือขนเส้นเล็กๆ ก็สามารถทำให้ตัวเครื่องเป็นรอยขูดขีดได้ง่าย โดยเฉพาะส่วนของเลนส์กล้องที่ถ้าเราไม่หมั่นทำความสะอาดก็อาจเกิดรอยได้ ถ่ายออกมาไม่สวยไม่รู้ด้วยนะ ดังนั้น แกะออกมาทำความสะอาดเสียหน่อย ถือว่าเป็นการดูแลสมาร์ตโฟนเครื่องโปรดของเราวิธีหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวไอที ข่าวมือถือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น