บน Facebook Shops ไม่ว่าใครก็สามารถที่จะตั้งธุรกิจของตัวเองขึ้นมาได้ โดยเลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์จากแคตตาล็อกที่ระบบมีให้ แล้วก็ปรับแต่งสีสัน หรือรูปลักษณ์ต่างๆ เพื่อให้เข้ากับแบรนด์ของเรามากขึ้น แต่หากใครที่คิดไม่ออก เฟซบุ๊กก็มีรูปแบบสำเร็จรูปต่างๆ ให้เลือกใช้ฟรีได้ด้วยในตอนนี้ จากนั้น เมื่อเรามีพื้นที่หน้าร้านออนไลน์เป็นหลักแหล่งแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะชักชวนลูกค้าให้มาเข้าถึงกันได้ผ่าน Facebook และ Instagram สะดวกมากๆ
อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ขาดไม่ได้เลย คือ Live หรือการถ่ายทอดสด ที่ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนก็ทำกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าในตอนที่ถ่ายทอดสดนั้น สามารถที่จะติดแท็กแคตตาล็อกสินค้าของตัวเอง หรือติดชื่อร้านของตัวเองลงไปได้ก่อนกดเริ่มแพร่ภาพ ช่วยให้ผู้เข้ามาชมไลฟ์สามารถกดต่อไปจับจ่ายสินค้าผ่านแท็กที่ติดได้เลย ซึ่ง Facebook อาจจะเริ่มเปิดให้ใช้งานได้ในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้ ส่วนทางฝั่งผู้ใช้เอง ก็จะติดต่อกับร้านค้าโดยตรงได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Whatsapp , Messenger ไปจนถึง Instagram Direct เพื่อสอบถามรายละเอียดของสินค้า อีกทั้งในอนาคต ยังก็อาจจะสามารถซื้อของผ่านทางช่องแชตได้เลย
อ่านเพิ่มเติม : ข่าวไอที ข่าวมือถือ
0 ความคิดเห็น