วิธีกำจัด SMS ขยะ ลิงก์สแปม หรือข้อความจากเว็บพนันที่คอยกวนใจเราในโทรศัพท์มือถือ

เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะสงสัยเหมือนกันว่า เรานั้นก็ไม่ได้ให้เบอร์โทรศัพท์กับใครไปมั่ว ๆ แต่ทำไมถึงมีข้อความแปลก ๆ หรือข้อความก่อกวนต่าง ๆ ส่งเข้ามาเป็นรูปแบบ SMS ในโทรศัพท์มือถือของเราอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น SMS Spam , SMS ขยะ , เว็บพนัน และเพื่อไม่ให้มันมาก่อกวนเราได้อีกต่อไป วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีต่าง ๆ ที่จะช่วยระงับข้อความพวกนั้นไม่ให้ส่งมาหาเราได้อีกต่อไป

  • โทร *137 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ กสทช. ได้ออกมาให้เราสามารถจัดการกับปัญหาของ SMS Spam ในเบื้องต้นได้
  • ติดต่อผู้ให้บริการที่เราใช้งานอยู่ผ่าน Call Center แต่หากเราพอจะรู้ข้อมูลว่าข้อความเหล่านั้นส่งมาจากที่ไหน ก็ขอให้โทรไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ได้โดยตรงเพื่อความรวดเร็ว
  • ใช้แอปพลิเคชันสำหรับแยกข้อความขยะ สำหรับ Android แนะนำให้โหลด Google Message หากมีข้อความที่คุณไม่รู้จักส่งเข้ามา ก็สามารถตั้งค่าให้เป็นข้อความขยะได้ ส่วน iOS ให้เข้าไปที่ ตั้งค่า (Setting) > ข้อความ (Message) แล้วเลือกเปิดข้อความที่ไม่รู้จัก
ข้อความขยะ

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวมือถือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น