ลืมรหัสไลน์ กู้คืนได้ง่าย ๆ ในไม่กี่ขั้นตอน

แอปพลิเคชัน LINE

แอปพลิเคชันไลน์ ดูเหมือนจะเป็นช่องทางหลักที่ผู้คนในยุคนี้ใช้สื่อสารกัน บางคนก็พอจะใช้เป็นมากกว่าแชตบ้าง แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ทำได้แค่แชตอย่างเดียว หากเกิดต้องเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือขึ้นมา แล้วเกิดจำรหัสผ่านไม่ได้ก็ดูจะเป็นเรื่องใหญ่แน่ ๆ วันนี้เราเลยอยากนำเสนอเทคนิคกู้คืนรหัสผ่านได้ง่าย ๆ ในไม่กี่ขั้นตอน คนที่ไม่ค่อยเป็นก็ลองทำตามได้นะ

  • หากใครที่ต้องล็อกอินเพื่อใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ แล้วเกิดรหัส เพียงแค่เปิดโปรแกรมขึ้น ให้เรากดไปที่ Reset Password จากนั้น ระบบก็จะให้เราเอาสมาร์ตโฟนมาสแกน QR Code ที่แสดงอยู่บนหน้าจอ หากทุกอย่างถูกต้อง เราก็สามารถที่จะตั้งรหัสผ่านได้ใหม่แล้ว
  • ในกรณีที่เราย้ายไปมือถือเครื่องใหม่ แต่เราดันจำรหัสผ่านไม่ได้ ก็สามารถที่จะล็อกอินด้วยเบอร์โทรศัพท์ได้ เพียงใส่เบอร์โทรลงไป เลือกส่ง SMS จากนั้นระบบก็จะกรอกตัวเลขความปลอดภัยให้อัตโนมัติ หรือเราจะคัดลอกมาใส่เองได้ แต่เมื่อเข้ามาถึงในระบบแล้ว เราอยากเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ แต่ก็ดันลืมว่าของเก่าคืออะไร ให้กดไปที่ปุ่มลืมรหัสผ่าน จากนั้นระบบก็จะให้เราใส่อีเมลเข้าไป รอสักพัก จะมีข้อความเข้ามาทางอีเมล กดที่ลิงก์หนึ่งครั้ง แล้วเลือกเปลี่ยนรหัสผ่านได้
  • หรือถ้าคุณเกิดลืมรหัสแล้วไม่อยากดำเนินการให้ยุ่งยากเหมือน 2 วิธีด้านบน ก็ให้เราเข้าไปในแอป LINE ไปที่หน้า HOME กดที่ ตั้งค่า (รูปฟันเฟือง) > บัญชี (Account) > Password จากนั้นก็กดเลือกเปลี่ยนรหัสผ่านได้เลย
ลืมรหัสไลน์

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวมือถือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น