iOS 16 กับความสามารถของ Focus Mode แบบใหม่ ทำอะไรได้บ้าง ?

iOS 16 Focus Mode

อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่าเมื่องาน WWDC22 ที่ผ่านมา Apple ก็ได้มีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ อย่าง iOS 16 ด้วย ฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจที่จะช่วยให้เราสามารถจดจ่ออยู่กับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำได้ นั่นก็คือ Focus Mode ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน iOS 15 โดยเป็นฟีเจอร์ที่ทำงานร่วมกับโหมดห้ามรบกวน หรือ Do not Disturb พอมาถึง iOS 16 แอปเปิ้ลก็ได้มีการเพิ่มความสามารถใหม่ ๆ เข้าไปอีกหลาย จะมีอะไรบ้าง ไล่ลงมาดูไปพร้อมกันเลย

  • มีการปรับปรุงให้หน้าการตั้งค่าต่าง ๆ ใน Focus Mode ละเอียด แต่ก็ยังทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้น ทั้งยังสามรถเชื่อมต่อเข้ากับ Apple Watch , Home Screen และ Lock Screen ได้ง่าย ๆ
  • ปรับปรุงรูปแบบของหน้าจอที่อยากให้แสดงผลได้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Lock Screen , Home Screen ไปจนถึงหน้าปัดของสมาร์ตวอตช์ เมื่อเราเปิด Focus Mode หน้าจอก็จะเปลี่ยนไปตามที่เราตั้งค่าไว้
  • ลิงก์ไปยัง Lock Screen ให้เข้ากับการกดเปลี่ยน Fou
  • สามารถตั้งค่าทางลัด Focus Mode ให้ไปอยู่บนหน้าจอ Lock Screen ได้ เพื่อความรวดเร็วในการเปิดโหมดนี้ โดยที่เราต้องเลือกเป็นแบบ Widget
  • มี Focus Filter ที่เรานั้นสามารถปรับแต่งเกี่ยวกับการแจ้งเตือนได้ง่าย ๆ ว่านัดหมายอะไรให้เตือน หรืออีเมลจากกล่องไหนของใครให้เตือน ไปจนถึงการเข้าเว็บไซต์ และเลือกให้มือถือเข้าสู่โหมด Low Power เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานได้ด้วย
  • สามารถตั้งค่าสถานะเพื่อแสดงว่าเรากำลังอยู่ใน Focus Mode ได้ ซึ่งโดยปกติถ้าเปิดโหมดนี้เอาไว้ก็จะไม่มีใครรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ บน iOS 16 เมื่อเราเปิด Focus Mode ปุ๊บ ระบบก็จะขึ้นเตือนไปยังหน้าจอ รวมถึงการแจ้งเตือนด้วย
  • เลือกตั้งค่าปิดเสียงการแจ้งเตือนเฉพาะคนที่เราไม่ต้องการได้ ซึ่งระบบก็จะแสดงผลตามรายชื่อ หรือแอปพลิเคชันที่เราไม่ต้องการให้ได้ยินเสียงได้ ใช้แทนการบล็อกยังไงล่ะ
iOS 16 Focus Mode

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวมือถือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น