HOW TO ลบรายชื่อที่ไม่ต้องการหน้าแชร์ไฟล์ ทำได้อย่างไร ?

iOS / iPadOS

วิธีนี้จะขอเน้นไปที่คนที่ใช้งานอยู่บนระบบปฏิบัติการ iOS และ iPadOS นะ การแชร์เนื้อหา หรือรูปภาพที่กดเพียงไม่กี่ปุ่มถือเป็นวิธีการท่ค่อนข้างสะดวกมาก เพียงเลือกไฟล์ กดแชร์ แล้วเลือกคนที่เราอยากจะส่งให้ ซึ่งบางครั้งเราก็อยากจะให้มีแค่ไอคอนคนที่เราส่งให้บ่อย ๆ แล้วคนอื่น ๆ ที่เกินขึ้นมาล่ะ เราจะลบออกไปได้ยังไง วันนี้เรามีทิปส์ดี ๆ มาฝากกัน

วิธีลดการแนะนำบุคคลในหน้าแชร์ หรือ Share Sheet

  • กดปุ่ม Share
  • กดค้างที่รายชื่อที่เราไม่อยากแชร์ไป หรือรายชื่อที่ระบบแนะนำขึ้นมาให้
  • กดปุ่ม Suggest Loss หรือ แนะนำให้น้อยลง

ปิดการแสดงผลรายชื่อบนหน้าแชร์ของ iOS และ iPadOS

  • เข้าไปที่ตั้งค่า (Settings)
  • เลือก Siri & Search หรือ Siri และ การค้นหา
  • ให้เลื่อนปิดเมนู Show When Sharing หรือ แสดงในระหว่างแชร์
  • เมื่อทำตามวิธีที่แนะนำไปนี้ เราก็จะไม่เห็นรายชื่ออื่น ๆ ที่นอกเหนือจากคนที่เราแชร์ไฟล์ด้วยบ่อย ๆ แล้ว
iOS / iPadOS

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวมือถือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น