ตั้งค่า Google Maps ให้ติดตามตัวเอง หากคิดว่าเข้าข่ายติดไวรัส โควิด-19 แล้วจำไม่ได้ว่าไปไหนมาบ้าง

สถานการณ์ตอนนี้ทั่วโลกอยู่ในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนัก ทางที่จะทำให้ทุกคนปลอดภัยและไม่เป็นการส่งต่อเชื้อไปยังคนอื่นๆ คือ การกักตัวอยู่ในบ้าน เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเชื้อไวรัสนั้นอยู่ที่ไหนบ้าง แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ จำเป็นต้องออกไปนอกบ้านจริงๆ การเปิดให้ Google Maps หรือแอปพลิเคชันแผนที่จากกูเกิลที่เรารู้จักกันดีสามารถติดตามการเดินทางของเราได้ อย่างน้อย หากเราติดเชื้อไวรัสขึ้นมาจริงๆ ก็จะสามารถเข้าไปเช็กประวัติย้อนหลัง จะเผยแพร่ข้อมูลที่กับผู้คนที่อยู่ในละแวกที่เราได้ผ่านไปเฝ้าระวัง ต้องตั้งค่ายังไงบ้าง วันนี้เรามีมากบอกกัน


วิธีตั้งค่าให้ Google Maps ติดตามตัวเรา


ขั้นตอนที่ 1: เข้าไปที่แอป Google Maps

ขั้นตอนที่ 2: กดที่รูปโปรไฟล์มุมขวาบน เลือก "ไทม์ไลน์ของคุณ" (Your Timeline)


Google Maps

Google Maps

ขั้นตอนที่ 3: กดเปิดเมนู (จุด 3 จุด ที่มุมขวาบน) เลือก "การตั้งค่า" (Settings)


Google Maps

Google Maps

ขั้นตอนที่ 4: เลื่อนไปที่ "การตั้งค่าตำแหน่ง"


Google Maps

เลื่อนลงไปที่ “การตั้งค่าตำแหน่ง”

ขั้นตอนที่ 5: เปิด “บริการตำแหน่ง” และ “ประวัติตำแหน่ง” (กรณีปิดอยู่)


Google Maps

Google Maps

Google Maps


การตรวจสอบประวัติการเดินทางย้อนหลัง


ขั้นตอนที่ 1: เข้าไปที่แอป Google Maps

ขั้นตอนที่ 2: กดที่รูปโปรไฟล์มุมขวาบน เลือก “ไทม์ไลน์ของคุณ” (Your Timeline)


Google Maps

Google Maps

ขั้นตอนที่ 3: กดเปิดปฏิทินที่แถบด้านบน เพื่อเลือกวันที่ที่ต้องการตรวจสอบ

Google Maps

Google Maps

เพียงแค่นี้เราก็สามารถตรวจสอบประวัติย้อนหลังได้ว่าเราเดินทางไปที่ไหนมาบ้าง ในกรณีที่เข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รีบส่งข่าวไปให้ผู้คนที่อยู่ในละแวกที่เราได้เดินทางไปได้เฝ้าระวังตัวทันเวลา



Google Maps

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวไอที ข่าวมือถือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น