Apple เตรียมเริ่มทดสอบฟีเจอร์ Search Ads ในแอปพลิเคชัน Apple Maps แล้ว

Apple Maps

มีรายงานจาก Mark Gurman ซึ่งเป็นนักข่าวจากสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่า Apple นั้นอาจกำลังเตรียมแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังแอปพลิเคชัน First-Party ที่พัฒนาขึ้นเองมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มทดสอบบนแอปแผนที่ หรือ Apple Maps เป็นการภายในแล้ว โดยในแอปนั้นจะมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Search Ads เป็นลำดับต่อมาหลังจากที่ได้มีการทดสอบบน App Strore ก่อนหน้านี้ การทำงานของฟีเจอร์ก็ไม่มีอะไรซับซ้อน หากนักพัฒนาต้องการให้ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของตนเองถูกเห็นมากขึ้น ก็ต้องจ่ายเงินให้กับแอปเปิ้ลเพื่อให้การค้นหาถูกดันขึ้นอยู่ในอันดับต้น ๆ ได้ Gurman คาดการณ์ว่า หลักการทำงานของ Search Ads ในแอปแผนที่น่าจะมีความคล้ายคลึงกับใน App Store แบบที่เจ้าของร้านอาหารจ่ายเงินให้กับแอปเปิ้ลเพื่อให้ธุรกิจของตนเองไปปรากฏเป็นลำดับต้น ๆ ตอนที่ผู้ใช้คนหาเส้นทางในแผนที่ได้ อีกทั้ง Gurman ยังระบุเพิ่มเติมว่าฟีเจอร์น่าจะถูกขยายไปยังแอป Podcasts และแอป Book ในอนาคตก็เป็นได้ นอกจากนั้น Gurman ยังได้อ้างอิงไปถึง Todd Teresi ประธานที่ดูแลฝ่ายโฆษณาของแอปเปิ้ลว่า เขาต้องการที่จะผลักดันรายได้ของแผนกโฆษณาขึ้นไปถึงระดับหมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ให้มากกว่าเมื่อปีงบประมาณที่ผ่านมาที่ทำรายได้ไปได้ 4,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 141,800 ล้านบาท

Apple Maps

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวมือถือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น